ททท.แอลเอ.รุกเปิดตลาดสหรัฐ ได้ตลาด นทท.ใหม่กำลังซื้อสูง เข้าทะเลสาปเชี่ยวหลาน 100% ดันสุราษฎร์โต เผยท่องเที่ยวสุราษฎร์ 10 เดือนปี 66 นทท.กว่า 6 ล้านคน เพิ่ม 112 % รายได้กว่า 4 หมื่น 5 พันล้าน เพิ่มขึ้น 108 %


         เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ททท.สำนักงานลอสแอนเจลิส นำทีมโดยนางพรพรรณ อินทรทัต ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงาน ลอสแอนเจลิส  และนางสาว โสภณา สุจริตกุล ผู้จัดการการตลาด ททท สำนักงานลอสแอนเจลิส ร่วมกับสายการบิน EVA Airways ประจำภูมิภาค the Americas พร้อมผู้ประกอบการจากประเทศไทย ได้แก่ แพ 500 ไร่ และบริษัทนำเที่ยว Globe Holidays เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำนักงาน กรุงเทพฯร่วมจัดกิจกรรม Amazing Thailand Networking Circuit ครั้งที่ 1 ภายใต้แนวคิด luxury and sustainability เป็นงานสัมมนา บรรยายสรุปให้กับ Travel Advisors แบบ exclusive invitation จำนวน 2 เมือง/ครั้ง ประกอบด้วย 1. Los Angeles  ณ ร้านอาหารไทย Otus เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2566 และ 2.Orange County   ณ ร้านอาหาร Twenty Eight เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2566


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดงานครั้งแรกนี้ได้รับความสนใจโดยมี Travel Advisors ชั้นนำในลอสแอนเจลิสและใกล้เคียงเข้าร่วมงานทั้งสิ้น 20 ราย ซึ่งภายในงาน นอกจากการฟังบรรยายสรุปข้อมูลสินค้าบริการแล้ว ยังมีการตอบข้อซักถามแบบใกล้ชิด โดยบางรายมีแผนจะเดินทาง และ ตัดสินใจจะส่งนักท่องเที่ยวมาประเทศไทย ซึ่งการให้ข้อมูลครั้งนี้จึงมีส่วน ช่วยในการวางแผน และสร้างคู่ค้าแบบ quick win จะมีการติดตามผลต่อไป 


       นายอติรัตน์ ด่านภัทรวรวัฒน์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวทะเลสาบ เชี่ยวหลาน อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า การเข้าร่วมกิจกรรม ในครั้งนี้ ได้สร้างการรับรู้สู่ภาพรวมและศักยภาพของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในด้านเมืองแห่งอาหาร ทรัพยากรธรรมชาติที่หลากหลาย และทำเลที่ตั้ง ที่เป็นจุดศูนย์กลางในการเชื่อมต่อการท่องเที่ยวสู่เมืองหลัก ซึ่งได้ดำเนินการ ร่วมกับ ททท.ต่อเนื่องมาเป็นปีที่สองแล้ว นำมาสู่การเติบโตของตลาด นักท่องเที่ยวอเมริกาในพื้นที่แผ่นดินใหญ่สุราษฎร์ธานี 

     นายอติรัตน์ กล่าวว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวสหรัฐอเมริกา มีกำลังซื้อสูง ชอบความเป็นไทยมาก ให้ความสำคัญกับประสบการณ์ที่จะได้รับ และการจัดการสิ่งแวดล้อมแหล่งท่องเที่ยวยั่งยืนที่ชุมชนมีส่วนร่วมมีอาชีพ มีรายได้เติบโต มีความสะอาดและปลอดภัย ซึ่งกลุ่มนี้จะเป็นตลาดใหม่ 100% แหล่งท่องเที่ยวทะเลสาบเชี่ยวหลาน จุดขายสำคัญที่นักท่องเที่ยว สหรัฐสนใจมากในรูปแบบ Disconnect to Reconnect ได้มาพักผ่อนกับธรรมชาติอย่างเต็มที่ ตัดขาดจากความวุ่นวาย และเทคโนโลยี โดยได้มาใช้เวลากับธรรมชาติและคนรอบข้างโดยเฉพาะ คนที่รัก ซึ่งแพ 500 ไร่ถูกยกให้เป็นหนึ่งใน Digitox Resort Destination ของโลกและใช้เรือชาวบ้าน 100%


 “ นักท่องเที่ยวสหรัฐจะเป็นตลาดหลักจากเดิมเป็นตลาดนักท่องเที่ยว กลุ่มยุโรป นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลางเริ่มเข้าต่อเนื่อง ทั้งจากซาอุดิอาระเบีย กาตาร์ ยูเออี.และช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวอิสเราเอลก็กลับมาอีก ส่วนนักท่องเที่ยวรัสเซีย จะต่อมาจากภูเก็ตเป็นการเชื่อมโยงฝั่งอันดามันกับอ่าวไทยชัดเจน จากเดิมภูเก็ตจะข้ามไปเกาะสมุย จากนี้ไปจะมาแวะแผ่นดินใหญ่สุราษฎร์ธานี ก่อน ” นายอติรัตน์ กล่าว


        นายอติรัตน์ กล่าวอีกว่า ส่วนตลาดนักท่องเที่ยวโปรตุเกส สเปน และลาตินอเมริกา กำลังเริ่มเข้ามาด้วย ซึ่งจะกระจายต่อเนื่องไปถึง แหล่งท่องเที่ยวแถบเขาสก เท่ากับได้กับทุกฝ่ายและตลาดจะโตมากขึ้น จากที่ภาคเอกชนเดินไปจับมือกันในเทรนของการท่องเที่ยวที่มีความยั่งยืน คนในท้องถิ่นมีทำงานรองรับชุมชนเข้มแข็งร่วมจัดการสิ่งแวดล้อม จะส่งผลให้แหล่งท่องเที่ยวแถบเขาสกกลุ่มต่างชาติเติบโตสูงขึ้น 


    ข่าวแจ้งว่า สถิติการท่องเที่ยวในจังหวัดสุราษฎร์ธานีจาก ททท.สำนักงาน สุราษฎร์ธานี ในปี 2565 มีนักท่องเที่ยวทั้งหมด 2,865,226 คน    มีรายได้ 21,900.3 ล้านบาท ช่วง 10 เดือน ปี 2566 (เดือน มกราคม-ตุลาคม 2566) มีนักท่องเที่ยวมาแล้ว 6,077,227 คน เพิ่มขึ้น 112.1 % เป็นคนไทย 3,707,565 คน ชาวต่างชาติ 2,369,663 คน รายได้ 45,642.88 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 108.41 %









ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ศาลฎีกาพิพากษาจำคุกอดีตนายกเทศบาลสุราษฎร์ธานีพร้อมพวกรวม11คน